Trải nghiệm đèo Hải Vân bằng xe máy

Với chiều dài 24km và khung cảnh tuyệt đẹp khiến đèo Hải Vân trở thành điểm tham quan, du lich yêu thích của những người mê phượt bằng xe máy.

Nằm giữa Tp. Đà Nẵng và Huế, Hải Vân quan nổi tiếng từ xưa tới nay và là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan".
Năm 2005, hầm đường bộ Hải Vân được thông xe, hầu như các phương tiện đều qua lại bằng hầm. Nhưng với những người thích khám phá, du lịch, thì việc chinh phục đỉnh đèo đường bộ Hải Vân là một trải nghiệm vô cùng thú vị nhất là khi tự đi bằng xe máy.
Với những khúc cua ngặt, có độ dốc hơn 15%, là những thử thách thật sự bản lĩnh của những ai cầm lái.
Trên đỉnh đèo có Di tích Hải Vân Quan (cửa ải Hải Vân) được xây dựng vào năm 1470 dưới thời nhà Trần. Ngoài ra còn có công sự ngầm của Pháp xây dựng vào năm 1826.
Hiện nay, trên đỉnh đèo có một điểm dừng chân được xây dựng rộng hơn 1000m2 dành cho những người du lịch bằng xe máy và các tour caravan. Tại đây, có quán cafe, cửa hàng bán đồ lưu niệm cho du khách.
Trên đỉnh đèo, với nhiệt độ chỉ khoảng 17độ C. Du khách sẽ được trải nghiệm không khí mát mẻ trong lành và những đỉnh núi luôn phủ mây.
Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được một phần thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, với những bãi biển cát vàng uốn cong, bán đảo sơn trà, hay trung thâm thành phố.
Trên đường đổ đèo, du khách lại được ngắm nhìn một khung cảnh tuyệt đẹp khác của vịnh Lăng Cô, Huế, phá Tam Giang, Cầu Hai...
Hiện nay, đã có tour du lịch trải nghiệm đèo Hải Vân và tham quan di tích Hải Vân Quan, xuất phát từ Đà Nẵng.

Du lich trải nghiệm Hải Vân Quan cùng tour du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét