Đà Nẵng thừa khách sạn 3 sao

Trong khi các khach san 3 sao tới 5 sao luôn có công suất tốt. Các khách sạn dưới 3 sao đang có chiều hướng giảm bởi được phát triển nhiều, tự phát...

Đà Nẵng bắt đầu lo thừa khách sạn dưới 3 sao
Theo khảo sát, tới cuối năm 2014, toàn Thành phố du lịch miền Trung có 526 cơ sở lưu trú (426 khách sạn, biệt thự du lịch, và 100 nhà nghỉ) trong đó khách sạn 3 sao tới 5 sao có 64 cơ sở với hơn 7000 phòng.
Biểu đồ phân bổ các khách sạn trên toàn thành phố Đà Nẵng

Khách sạn cao cấp kinh doanh tốt

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 - 5 sao luôn đặt công suất phòng trung bình từ 70 tới 80%. Đặc biệt, có những cơ sở lưu trú luôn kín phòng quanh năm, bởi vào mùa thấp điểm của khách nội địa, cũng là thời điểm mùa của khách quốc tế.
Trong đó, giá thuê phòng phân khúc cao cấp tăng trung bình 8% so với năm ngoái lên khoảng 1,78 triệu/phòng/ đêm. Trong khí giá phòng phân khúc trung bình tăng tới 13%/năm.

Khách sạn 3 sao trở xuống cung vượt cầu

Trái ngược với phân khúc khách sạn cao cấp, các khách sạn quy mô trung bình và nhà nghỉ lại gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh.
Khách đặt phòng khách sạn phân khúc tầm trung đang có chiều hướng giảm mạnh. Một phần do các khách sạn dưới 3 sao thời gian qua phát triển nóng, cung vượt cầu.
Mặt khác, các khách sạn này thiếu tiêu chuẩn đánh giá chất lượng. Nhiều khách sạn, có chất lượng dịch vụ kém, dẫn tới kinh doanh kém hiệu quản.
Để giảm thiểu tình trạng trên, Sở VHTT&DL Đà Nẵng đã khuyến nghị các tổ chức, cá nhân khi quyết định đầu tư kinh doanh lưu trú cần nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường cũng như các văn bản pháp luật liên quan để tránh vi phảm các quy định pháp luật.

Tour du lich hot: du lich Nha Trang | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét