Nha Trang thu hồi hạng khách sạn 3 sao

Trong đợt kiểm tra từ ngày 5/9 tại Khánh Hòa, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã quyết định thu hồi công nhận hạng đối với một khách sạn 3 sao tại Nha Trang.
De xuat thu hoi hang 3 sao khach san o Nha Trang hinh anh 1

Theo đó, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã đi kiểm tra các sơ sở lưu trú tại tỉnh Khánh Hòa sau khi có công văn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú trên cả nước.

Đây là một hoạt động nhằm giúp cải thiện nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam.

Đoàn công tác đã thành lập nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất nhiều cơ sơ lưu trú, nhất là các cơ sở được công nhận khách sạn 3 sao tới 5 sao.

Qua kiểm tra, đã có không ít cơ sở lưu trú sau khi được xếp hạng, đã buông lỏng quản lý, không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Cơ sở vật chất xuống cấp, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, chất lượng phục vụ du khách thiếu chuyên nghiệp...

Đoàn công tác đã kiên quyết xử phạt mạnh tay những cơ sở lưu trú không đủ tiêu chuẩn, thậm chí là đề xuất Tổng cục du lịch quyết định thu hồi hạng sao.

Tại Khánh Hòa, đoàn công tác đã kiểm tra ngẫu nhiên 7 cơ sở lưu trú. Trong đó quyết định thu hồi hạng 3 sao với một khách sạn trên đường Nguyễn Thiện Thuật, thành phố Nha Trang.

Ngoài ra nhắc nhở một tại chỗ một khác sạn, và khuyến cáo bằng văn bản yêu cầu trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng với một khách sạn khác.

Trong thời gian qua, Tổng cục du lịch đã quyết định rút công nhận hạng tiêu chuẩn sao đối với 17 khách sạn, trong đó có 5 khách sạn 4 sao, và 12 khách sạn 3 sao trên cả nước.

Tại Khánh Hòa, Sở du lịch cũng đã tổ chức nhiều đoàn thanh, kiểm tra sau hàng loạt bất ổn về tình trạng du lịch Nha Trang trên địa bàn.

Ngoài xử phạt các cơ sở kinh doanh du lịch không đảm bảo chất lượng. Sở du lịch Khánh Hòa cũng đã đề xuất với Cục xuất nhập cảnh Bộ Công an để trục xuất nhiều lao động người Trung Quốc hoạt động chui ở Nha Trang.

Theo Sở du lịch Khánh Hòa, trong thời gian dài, tình hình phát triển du lịch ở Nha Trang luôn nóng. Công suất phòng lưu trú trên địa bàn cầu luôn vượt cung. Nên có kiến nghị ưu tiên phát triển các dự án khách sạn cao cấp, đặt chuẩn trong thời gian tới.

Tag: khach san 3 sao hcmkhach san quan 5

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét