Kinh ngạc khách sạn 10.000 phòng chưa bao giờ sử dụng ở Đức

Được xem là khách sạn lớn nhất thế giới với 10.000 phòng, nằm trải dài gần 5km dọc bãi biển trên đảo Ruegen của Đức thuộc biển Baltic nhưng chưa bao giờ được đưa vào sử dụng.
prora-16

Đó chính là khách sạn Prora, một tòa nhà phức hợp lớn được xây dựng từ năm 1936 tới 1939 bởi chính quyền Đức quốc xã. Nhằm mục đích để cung cấp nơi nghỉ dưỡng cho công nhân Đức.

Được xem như là một phần của "Sức mạnh vượt trên sự vui sướng" hay Pho tượng Prora do kiến trúc hoành tráng của nó.

Nằm tọa lạc dọc bên bờ biển giữa vùng Sassnitz và Binz. Bao gồm 8 tòa nhà giống hệt nhau nằm liền nhau trải dài gần 5km.

Cần tới 9.000 công nhân xây dựng liên tục trong 3 năm để có thể hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ.

Tham vọng của Hitler là muốn tạo ra một khu nghỉ mát khổng lồ, lên tới 20.000 phòng. Tất cả các phòng đều được thiết kế để có thể nhìn ra biển, trong khi hành lang nằm về phía đất liền. Mỗi phòng dài 5 mét và rộng 2,5 mét, có hai giường, một tủ quần vào và bồn rửa mặt.

Tại mỗi tầng có khu nhà vệ sinh công cộng cũng như phòng khiêu vũ mỗi tầng.

Tòa nhà ở giữa có thể được chuyển đổi thành một bệnh viện dã chiến nếu tình trạng chiến tranh xảy ra.

Tuy nhiên, khi chiến tranh trên toàn thế giới nổ ra, kế hoạch xây dựng khu nghỉ mát khổng lồ đã phải thay đổi kế hoạch ban đầu để nhường ưu tiên tập trung xây dựng nhà máy vũ khí Peenemunde của Đức quốc xã.

Vì thế công trình đã giảm từ 20.000 phòng xuống còn 10.000 phòng.

Trong khoảng thời gian chiến tranh nổ ra, có rất nhiều người dân tị nạn chạy tới ẩn náu tại đây. Sau chiến tranh, đây là nơi ở cho người thân của lực lượng không quân Đức. Và trở thành như một tiền đồn quân sự của quân đội Đông Đức.

Tới năm 1900, khi Đức thống nhất, một phần của nó trở thành trường kỹ thuật quân sự Bundeswehr, sau đó lại trở thành nơi ở của dân tị nạn từ vùng Balkan. Và trở thành nơi bỏ hoang.

Hiện nay, người ta đang có kế hoạch nhằm biến một phần của tổ hợp trở thành một khách sạn nghỉ dưỡng hiện đại với 300 giường, sân tennis, hồ bơi và cả trung tâm mua sắm.

prora-16

prora-5

prora-15

prora-10

prora-13
Theo amusingplanet
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét