Chợ... tìm chồng ở Bulgaria

Gần giống với chợ tình Khau Vai của Việt Nam. Ở Bulgaria có một khu chợ đặc biệt tên là "Chợ cô dâu du mục", nơi các chàng trai thoải mái chọn lựa cho mình một cô dâu ưng ý.

6 khu cho ky quac nhat the gioi

Khác với chợ "ngoại tình" Khau Vai của Việt Nam, là nơi để mọi người tới để tìm lại người yêu cũ, ôn lại những kỷ niệm giang dở của những mối tình không có đoạn kết. Chỉ vì một lý do nào đó mà các cặp đôi không đến được với nhau, thì ngày 27 tháng 3 âm lịch hàng năm là lúc để họ hội ngộ thỏa lòng mong nhớ. Sau ngày này, mỗi người lại trở về với cuộc sống, thế giới riêng của mỗi người, và hẹn nhau vào ngày này năm sau.

6 khu cho ky quac nhat the gioi
"Chợ cô dâu du mục" năm ở làng Mogila của Bulgaria cũng được họp một ngày duy nhất vào ngày thứ bảy đầu tiên sau ngày lễ thánh Todor hàng năm.
Thu hút hàng ngàn cô gái tới đây tìm chồng, và rất đông khách du lich tham quan.
Tại đây, các cô gái đến tuổi lấy chồng, sẽ ăn mặc thật đẹp và trang điểm lỗng lẫy bằng trang sức vàng sẽ được gia đình đưa tới đây để mong tìm được một người chồng như ý.
Được xem là chợ hôn nhân ngoài trời, các cặp đôi vừa cưới sẽ nhảy múa để thể hiện niềm hạnh phúc. Các thiếu nữ khác, cũng sẽ tham gia những điệu nhảy sôi động, thể hiện đã sẵn sàng để kết hôn.
Trong khi cha mẹ các cô gái mong muốn con gái mình tìm được một người chồng như ý, và được nhận một khoản tiền cưới (giống của hồi môn ở Việt Nam) thật hẫu hĩnh từ nhà trai.

Tour du lich hot: du lich Nha Trang | du lich mien trung | du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét