Những vương quốc của mèo trên thế giới

Được xem là loài vật vô cùng may mắn và linh thiêng tại một số nơi trên thê giới. Nhiều nơi, hay thậm chí là những hòn đảo chỉ dành riêng cho mèo. 

Ngoài ra còn có lễ hội, hay bảo tàng về loài mèo dễ thương. Hãy điểm qua một số điểm được xem là vương quốc của loài mèo nhé.

Đảo mèo Aoshima, Nhật Bản

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Đây là một hòn đảo nhỏ hẻo lánh nằm ở phía nam Nhật Bản. Người ta thống kê số lượng mèo nhiều hơn dân số trên đảo tới 6 lần. 
Lúc đầu người dân trên đảo nuôi một số ít mèo nhằm mục đích bắt chuột. Song chúng đã sinh sôi và phát triển nhanh chóng, trở thành một đảo mèo.
Hiện nay đảo Aoshima rất nổi tiếng và thu hút rất đông khách du lịch tới đây để chiêm ngưỡng đảo mèo.

Đảo Tashirojima, Nhật Bản.

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Mèo là loài vật được xem là rất may mắn trong văn hóa người Nhật. Và có lẽ do vậy mà ở đất nước mặt trời mọc có hẳn những đảo dành cho mèo.
Cùng với đảo Aoshima, đảo Tashirojima cũng được xem là một vương quốc của loài mèo. Ở đây còn có hẳn cả một đền thờ mèo.
Điều thú vị là trên đảo cấm nuôi cũng như cho chó lên đảo - loài vật xưa nay không đội trời chung với mèo.

Tour du lich hot: du lich Nha Trang | du lich Phu Quoc

Bảo tàng mèo ở Nga

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Bảo tàng Hermitage, St.Petersburg, Nga được xây dựng từ năm 1745. Thật ra đây không phải là bảo tàng về mèo, chỉ vì mèo ở đây có số lượng rất lớn, chúng tự do đi lại trong bảo tàng.
Từ 70 con mèo từ lúc có bảo tàng, tới ngày nay con số lên tới hàng ngàn con. Hiện nay, ở bảo tàng có hẳn một đội tình nguyện viên chuyên chăm sóc mèo suốt ngày.

Houtong, Đài Loan

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Đây là một điểm lý tưởng cho những ai yêu thích loài mèo. Với số lượng lên tới hàng trăm con, thị trấn Houtong dần thu hút nhiều người từ giới yêu mèo tới đây ngắm mèo.

Khách sạn mèo

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Khách sạn Algonguin, New York, Mỹ luôn nuôi một chú mèo. Vào năm 1930, một con mèo bị lạc vào khách sạn kiếm thức ăn. Chủ khách sạn khi đó đã giữ lại nuôi và truyền thống nuôi mèo của khách sạn có từ đó tới nay.
Con mèo hiện nay có tên là Matilda trở nên quen thuộc với du khách đặt phòng khách sạn.

Khu bảo tồn mèo

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Ở thủ đô Roma của Ý, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp mèo ở khắp mọi nơi, nhất là tại các khu di tích, đền thờ. Không những thế, tại Largo di Torre Argentina, Roma có hẳn một khu bảo tồn loài vật đáng yêu này.

Bảo tàng mèo

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Bảo tàng mèo ở San Francisco, Mỹ nghiên cứu lịch sử mối quan hệ giữa con người và loài mèo từ 5 ngàn năm trước. Tượng mèo Ai Cập cổ đại tới hình chú mèo trong phim Breakfast at Tiffany''s đều được trưng bay tại đây.

Lễ hội mèo

Nhung noi meo duoc cung chieu nhat
Tại thị trấn Ypress, Bỉ có hẳn một lễ hội mèo được gọi là Kattenstoet có từ năm 1955. Thu hút hơn 8000 người tham gia lễ hội vào tháng 5 hàng năm.
Lễ hội Kattenstoet tưởng niệm những chú mèo bị ném từ tháp chuông xuống quảng trường vào thời trung cổ. 
Lễ hội ngày nay, mèo vẫn được ném xuống từ tháp chuông, song có người yêu mèo đứng chờ đón phía dưới.

Tag: khach san 3 sao hcm | khach san 3 sao | khach san hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Mình cũng yêu mèo, nếu được muốn tới tất cả các nơi này quá!

    Trả lờiXóa