Khách sạn đưa robot vào phục vụ khách

Mới đây, khách sạn Weird nằm ở Sasebo, tây nam Nhật Bản. Đã đưa vào sử dụng những con robot làm phục vụ tại khách sạn.

Robots replace human workers at Japan’s Weird Hotel
Hideo Sawada, người điều hành khách sạn cho biết khách sạn hoạt động như một công viên giải trí. Và khẳng định việc sử dụng robot không phải là một chiêu trò quảng cáo để thu hút khách du lịch. Mà đây là một quyết định nghiêm túc để ứng dụng công nghệ để đạt hiệu quả công việc cao hơn.
Trong khi robot tiếp tân hình con khung long nói bằng tiếng Anh. Thì một robot khác hình một người phụ nữ nói tiếng Nhật.
"Nếu bạn muốn Check in, bấm 1" là cách con khủng long hỏi khách khi tới đặt phòng khách sạn. Khi đó khách sẽ bấm một nút nhỏ trên bàn tiếp tân, và nhập vào thông tin trên một màn hình cảm ứng.
Một tính năng của khách sạn là việc sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, thay vì sử dụng chìa khóa phòng. Bằng cách đăng ký hình ảnh kỹ thuật số của khuôn mặt của khách trong quá trình check in.
Đây là một ý tưởng tuyệt vời robot khó có thể tìm được chìa khóa phòng, nếu khách để quên hay làm mất chúng.
Được biết, phòng khách sạn tại đây có giá khoảng 9000 Yên, một mức giá rẻ hơn nhiều so với những khách sạn khác ở Nhật.
Robot từ lâu đã được sử dụng trong sản xuất. Nhưng nay, được sự quan tâm cao trong việc khai thác các tiềm năng của robot trong tương tác với con người, bao gồm cả việc chăm sóc cho người già.

Từ khóa liên quan: khach san 3 sao hcm | khach san quan 5 | khach san 3 sao | khach san hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét