Giá phòng khách sạn cao cấp tăng

Trung bình giá phòng ở khách sạn cao cấp và khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã tăng nhẹ trong năm 2014. Theo khảo sát do công ty kiểm toán và tư vấn Grant Thorton.

Room prices rising at high-end hotels
Khảo sát 2015 được thực hiện trên 60 khách sạn 4 - 5 sao và khu nghỉ dưỡng, được công bố vào tuần trước.
Theo đó, giá phòng trung bình tăng khoảng 0.2% lên 97,8USD so với năm ngoái. Trong đó khách sạn 5 sao giảm 6,4%, còn khách sạn 4 sao tăng 3,6 %
Trong đó, khu vực miền trung, tây nguyên cho thấy sự gia tăng cao nhất trong khi giá phòng tại Hà Nội, Tp.HCM, Phan Thiết có chiều hướng giảm.
Mặc dù Việt Nam đã không đặt được mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế. Nhưng cũng đã đón hơn 7,8 triệu khách, tăng 4% so với cùng kỳ.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy tỷ lệ du khách nước ngoài lưu trú tại khách sạn 4 và 5 sao tăng khoảng 83%.
Khách du lịch cá nhân và các nhóm du khách vẫn giữ vị trí hàng đầu trong nguồn khách lưu trú tại khách sạn 4 và 5 sao, chiếm 35,3% và 26,3% tương ứng.
Lượng khách hội nghị giảm 3,4 %, mặc dù Việt Nam được xem là điểm đến MICE của Châu Á.
Khách đặt phòng khách sạn qua các đại lý du lịch và nhà điều hành tour giảm xuống còn 45,7% từ 48%  so với năm ngoái. Mặc du đây vẫn là kênh ưa thích cho các khách sạn.
Trong khi đặt phòng trực tiếp tại khách sạn tăng 16,1% ở mức 28,5%, phương pháp đặt phòng phổ biến thứ hai.

Từ khóa liên quan: khach san | khach san hcm | khach san 3 sao hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét