Hình ảnh gợi về một Hà Nội thân thương

Giữa nhịp sống xô bồ, Hà Nội vẫn luôn gợi lên một nét gì đó bình dị, thân thương níu chân khách du lịch.

Hà Nội đang phát triển từng ngày, những tòa nhà cao, những nhà hàng, khách sạn sang trọng mọc lên thể hiện một hình ảnh Hà Nội trẻ trung, hiện đại và xa hoa.
Những đâu đó vẫn còn vương vấn lại những gì còn với thời gian. Những công trình kiến trúc lịch sử, những con phố nhỏ đầy rêu phong với gánh hàng rong ngang qua. Chỉ nhiêu đó thôi cũng khiến cho bao người say mê với Hà Nội.

Những ngõ nhỏ nơi phố cổ

Có những con ngõ nhỏ chỉ vừa một người đi, thể hiện nét đặc trưng về một Hà Nội nhỏ bé, thiếu sáng. Nhưng từ lâu, chúng đã trở thành một phần trong ký ức người dân nơi đây, mà nếu thiếu thì lại nhớ nhung.

Mỗi con phố có mỗi món ăn nổi tiếng khác nhau

Hà Nội 36 phố phường, gắn liền với mỗi con phố, thực khách có thể được thưởng thức các món ăn nổi tiếng khác nhau. Như bún đậu mắm tôm ở phố Hàng Khay, lang thang lên Hàng Than ăn bánh Cốm.
Có lẽ ẩm thực là con đường nhanh nhất đi tới trái tim con người, chính vì thế mà Hà Nội có một cái gì đó bình dị, thân thương trong mắt khách du lịch qua từng gánh hàng rong nơi phố nhỏ.

5 cửa ô hà nội

Đã đi vào câu hát, những cửa ô cổ kính như một phần còn lại của ngày tháng xa xưa. Dù ngày nay ít ai còn gọi tên những cái tên như ô Cầu Dền, ô Quan chưởng... Nhưng vô tình "lạc lối" qua đây, thật khó để người ta không bồi hồi đôi chút.

Gánh hoa rong Hà Nội

Tháng 4 thì có loa kèn, tháng 6 hoa sen, sang thu họa mi. Hình ảnh những gánh hàng hoa, trở thành nét đẹp rất riêng chỉ Hà Nội mới có. Mà ai cũng phải xuýt xoa, bồi hồi nhớ.

Mùa lá rụng

Khi mùa thu sang, Hà Nội cũng thay màu áo mới. Trầm mặc sắc vàng những con phố nhỏ, là hình ảnh ấn tượng nhất khi một lần ghé tới nơi đây.
Đường Hoàng Diệu, đường Nguyễn Tri Phương được trải thảm lá vàng đủ sức làm mềm lòng bất cứ du khách nào.

Từ khóa liên quan: du lich | khach san | khach san quan 5

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét