5 lưu ý khi đi du lịch lần đầu

Tham khảo một số điều sau đây khi bạn lên kế hoạch chuẩn bị đi du lịch lần đầu.

11 loi thuong gap khi lan dau di du lich nuoc ngoai

1. Lo lắng khi tiếp xúc với người dân bản địa.

Nhiều người có cảm giác lo sợ và hoài nghi, không tin tưởng đối với người dân bản địa. Thay vào đó hãy cởi mở hơn, chủ động bắt chuyện với người dân bản địa. Như thế bạn có thể nhận được nhiều điều có ích như: tạo thêm các mối quan hệ, tìm hiểu được văn hóa bản địa, nhận được giúp đỡ cần thiết khi bạn cần...

2. Dự trù kinh phí du lịch thấp

Nếu không tính toán chi phí một cách hợp lý, thì mọi thứ sẽ trở nên rắc rối khi trong túi không còn một đồng nào trong khi đang trên đường đi du lịch.
Vì vậy bạn cần phải tính toán dôi ra đôi ba phần. Như thế bạn sẽ không phải lo "đứt gánh giữa đường", ngoài ra, còn có thể chủ động hơn khi chọn mua cho mình một vài món đồ yêu thích bất ngờ nào đó.

3. Đem quá nhiều đồ dùng khi đi du lịch.

Thật bất tiện khi bạn đi du lịch mà lúc nào cũng phải kéo theo một đống đồ dùng cồng kềnh.
Để có thêm thời gian thưởng thức những nơi bạn tới, và có được tinh thần thoải mái nhất. Bạn nên chỉ đem theo những thứ đồ dùng thật cần thiết. Và cũng cần lưu tâm, khi đồ dùng của bạn sẽ nhiều hơn khi có thêm những món quà lưu niệm mua dọc đường.

4. Quên mua bảo hiểm

Trước khi đi, bạn cần nên mua bảo hiểm du lịch cho bản thân mình. Để đề phòng những rủi ro không đáng có dọc đường đi. Như bị ốm, mất hành lý, xảy ra tai nạn...

5. Dựa quá nhiều vào sách hướng dẫn du lịch

Những cuốn sách hướng dẫn chỉ liệt kê một trong vô vàn điều lý thú tại những nơi bạn tới. Hãy thoải mái, tự mình khám phá những điều bất ngờ trên đường đi. Nó sẽ cho bạn có những cảm giác chinh phục được tri thức thế giới vậy.

Tag: banh trung thu | banh trung thu truyen thong | banh trung thu 2015

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét