Du hí Hà Tiên ăn bánh canh Ghẹ

Hà Tiên không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, mà còn làm say lòng du khách bởi nét ẩm thực độc đáo và hấp dẫn nơi đây.

Du lịch Phú Quốc - Hà Tiên thưởng thức bánh canh ghẹ
Hà Tiên (Kiên Giang) nằm ở điểm cuối cùng của đường bờ biển Việt Nam. Với phong cảnh hữu tình và văn hóa đặc sắc.
Bờ biển thuộc vịnh Thái Lan, với những bãi cát trắng với sóng biển êm đềm, và thời tiết luôn luôn mát mẻ. 
Quần đảo Hải Tặc ở Hà Tiên, Kiên Giang đang dần hấp dẫn và trở thành điểm du lịch đặc biệt cùng với thiên đường du lịch Phú Quốc.
Vì là thành phố biển, nên ẩm thực nơi đây cũng gắn liền với nhiều món đặc sản từ biển. Và bánh canh Ghẹ là một trong những món ăn làm nên nét ẩm thực của mảnh đất Hà Tiên.
Bánh canh Ghẹ được chế biến công phu với nhiều công đoạn để cho ra những tô bánh canh Ghẹ thơm ngon đặc trưng và đậm đà.
Nước dùng được ninh từ xương heo, tôm khô và đầu cá thu, nấm... Được nêm nếm thêm các gia vị theo một bí quyết riêng nên có vị ngọt thanh, không có mùi tanh của hải sản và vô cùng đậm đà.
Nguyên liệu chính là những con ghẹ còn sống, săn chắc. Được rửa sạch, khử tanh và đem đi hấp. Ghẹ chín đem gỡ lấy thịt, cho vào tô bánh canh khi ăn. Hay chỉ cắt đôi để nguyên con trông bắt mắt.
Ngoài ghẹ ra, còn có chả cá được làm từ cá thu ảu béo, dai và thơm ngon.
Ăn kèm với bánh canh ghẹ chả cá thu bằng những địa rau sống quen thuộc như bắp chuối, rau thơm.
Thưởng thức bánh canh ghẹ Hà Tiên một lần nhưng làm du khách nhớ mãi.
Hiện nay Cholontourist đang khai thác tour du lịch Phú Quốc và khám phá Kiên Giang. Quý khách có thể liên hệ thông tin tại www.cholontourist.com.vn cho chuyến khám phá Hà Tiên và thưởng thức bánh canh Ghẹ.

Tour du lịch Phú Quốc - Hà Tiên tại du lich Chợ Lớn

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét