Về Cổ Thạch ngắm bãi đá bảy màu

Cổ Thạch thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận nổi tiếng là bãi biển toàn bằng đá cuội đủ màu sắc độc đáo thu hút đông khách du lich khám phá và trải nghiệm.

Bãi biển Cổ Thạch còn được biết đến với cái tên là bãi đá bảy màu, tuy nhiên tới đây, bạn sẽ nhận thấy vô vàn sắc màu khác nhau trên bãi biển toàn đá cuội này. Bởi thế mà từ lâu, bãi đá bảy màu là điểm đến hấp dẫn của những người yêu thích du lịch và khám phá.
Với chiều dài chỉ hơn 1km, bãi biển nơi đây với hoàn toàn bằng đá cuội nhẵn bóng có niên đại hàng triệu năm. Bởi vậy mà nơi đây được đặt cho cái tên là Cổ Thạch, ý nói bãi đá cổ.
Hiện nay Cổ Thạch đã được đầu tư, phát triển nhiều về du lịch với đầy đủ khach san, nhà hàng tại đây. nên du khách khá thuận lợi khi tới đây tham quan.
Dưới ánh mặt trời, Cổ Thạch càng trở nên lung linh, sặc sỡ, tạo sự thích thú với khách du lịch.
Khi thủy triều rút xuống, những tảng đá mấp mô hiện ra với mảng rêu phủ xanh rì. Cùng với sóng biển và hình ảnh phơi sáng tạo nên cảnh tượng huyền ảo lung linh hơn.
Ngoài việc tới Cổ Thạch để ngắm bãi biển độc đáo, bạn còn có thể tham quan chùa Cổ Thạch ở trên ngọn đồi nhìn ra biển.
Chùa Cổ Thạch là một quần thể kiến trúc Phật giáo được xây dựng dựa vào núi và hang đá nằm san sát nhau trong khu vực hơn 2.000 m2. Cổng tam quan dẫn vào khu chính điện với hai linh vật là voi và hổ hộ pháp phía trước.
Điện thờ được dựng ngay trong hang đá vừa uy nghiêm vừa tĩnh mịch.
Trong khuôn viên chùa còn có tượng Đức Phật Niết bàn, các bức tượng bằng đá tự nhiên độc đáo như tượng con cóc...

Tour du lich liên quan: du lich Nha Trang | du lich mien trung

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét