Những địa danh nổi tiếng nhiều người đẹp

Từ xưa tới nay, trong dân gian vẫn lưu truyền về những địa danh nổi tiếng nhiều người đẹp. Nơi tiến cung của những cung tần, mỹ nữ thời vua chúa ngày xưa, hay sản sinh nhiều hoa hậu Việt Nam.

Con gái người Thái ở Phong Thổ, Lai Châu

phong-tho-2cf71
Phong Thổ từ lâu nổi tiếng với những điệu múa xòe và những mỹ nhân người Thái làm mê đắm bao ánh nhìn với da trắng, tóc dài giữa núi rừng dân dã.

Hình ảnh những người con gái tuyệt sắc miền sơn cước trở nên đài các mà mộc mạc trong bộ áo cóm truyền thống trắng tinh, đeo bên mình những chiếc xà tích. Nắm chặt tay nhau, bước từng bước theo tiếng tẩu véo von, tiếng trống nhịp nhàng của điệu xòe trong những đêm trăng trở nên nổi tiếng gần xa.

Con giá Nha Mân, Đồng Tháp

aa9edb41c352e0635e3b1b68fcf7da1c-121101gaidep1c2b64-a7efe
Tương truyền, đây là nơi Chúa Nguyễn Ánh đã để lại các cung tần, mỹ nữ tuyệt sắc để "nhẹ ghánh chinh phu", với lời hứa sau này làm nên đại nghiệp, sẽ trở lại rước.
Sau nhiều năm binh lửa tương tàn, những cung tần, mỹ nữ ngày nào, phần lớn lấy chồng lập nghiệp sinh sống ở nơi đây. Những đứa con sinh ra cũng đẹp lạ thường, con trai thì tuấn tú, nho nhã, nếu là con gái thì yêu kiều, diễm lệ, má hồng môi thắm.
Trải qua thời gian, đến nay Nha Mân vẫn là địa danh làm nhiều người say đắm trước vẻ đẹp của người con gái sông nước Cửu Long này.

Người đẹp Tuyên Quang

tuyen-quang-f9354
Câu thành ngữ "chè Thái, gái Tuyên" từ bao đời đã như trở thành câu cửa miệng để nói về vẻ đẹp của người con gái miền đất Tuyên Quang.
Con gái Tuyên Quang với nét đằm thắm và vẻ đẹp thanh thoát từ nhan sắc tới tâm hồn. 
Đây cũng được biết là nơi tuyển chọn các cung tần, mỹ nữ thời vua nhà Mạc.
Ngoài ra còn nhiều vùng đất như Quảng Ninh, Cần Thơ, Tiền Giang... cũng được biết tới là những địa danh có nhiều người đẹp.

Từ khóa khach sankhach san quan 5 | khach san 3 sao | khach san hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét