Quy hoạch phát triển khu du lịch Quốc gia Côn Đảo

Côn Đảo sẽ được quy hoạch phát triển du lịch dự trên thế mạnh về tài nguyên biển, vườn Quốc gia, và Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt.

Rùa biển ở Vườn Quốc gia Côn Đảo. Ảnh: Vườn Quốc gia Côn Đảo cung cấp.
Du khách quốc tế tham quan bãi rùa trong khu bảo tồn biển
Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt theo định hướng tới 2030, Côn Đảo sẽ được phát triển theo hướng du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa - lịch sử.
Việc phát triển Côn Đảo phải được ưu tiên bảo tồn và kiểm soát đặc biệt với khu bảo tồn thiên nhiên biển và Vườn quốc gia Côn Đảo, cùng với bảo vệ và bảo tồn hệ thống khu di tích lịch sử Côn Đảo mà đặc biệt là hệ thống nhà tù Côn Đảo.
Với đề xuất xây dựng các tuyến đường đi bộ dọc bãi biển, hạn chế xe cơ giới các loại, các công trình không được xâm hại thiên nhiên.
Mục tiêu tới năm 2020, Côn Đảo sẽ đón 200.000 lượt du khách và 300.000 lượt khi tới 2030. Tỏng đó khách quốc tế đạt khoảng 120.000 lượt.
Côn Đảo có hệ sinh thái được thiên nhiên ban tặng với những bãi biển tuyệt đẹp, vườn Quốc gia Côn Đảo được bảo vệ nghiêm ngặt với hai khu vực gồm thảm động thực vật trên núi, cùng các rặng san hô dưới biển với thế giới sinh vật biển độc đáo, đặc biệt là loài bò biển đặc hữu cực kỳ quý hiếm đang trên bờ tuyệt chủng, và rùa biển.
Ngoài ra, Côn Đảo còn có Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt, với nhà tù Côn Đào - Nơi được ví là địa ngục trên trần gian, nghĩa trang Hàng Dương với hàng ngàn ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ trong đó có mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Tour du lich hot: du lich mien trung | du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: