Những nhà thờ nổi tiếng nhất Sài Gòn

Nói đến nhà thờ ở Sài Gòn, mọi người sẽ nghĩ ngay tới nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên Sài Gòn còn có nhiều ngôi nhà thờ nổi tiếng không kém như nhà thờ Huyện Sĩ, nhà thờ Tân Định... là điểm đến của khách du lịch trong và ngoài nước.

Sài Gòn, Tp. HCM ngày nay là thành phố phát triển nhất nước. Bên cạnh những toàn nhà, khách sạn sang trọng ngày càng xuất hiện nhiều. Sài Gòn vẫn lưu giữ trong mình những giá trị văn hóa vô cùng độc đáo, pha trộn nhiều nét văn hóa khác nhau. Từ kiến trúc Pháp, Trung Quốc, và văn hóa truyền thống Việt Nam.
Các nhà thờ lớn ở Sài Gòn thường có lịch sử hàng trăm năm, trải qua bao thời gian. Hiện nay trở thành nơi sinh hoạt của giáo dân cũng như là điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách.
Những thánh đường đẹp nhất Sài Gòn - 1
Nhà thờ Đức Bà nằm ở trung tâm Sài Gòn, từ ngày đầu trải qua hàng trăm năm, luôn là tiêu điểm của nền tôn giáo ở Việt Nam. Với kiến trúc Pháp độc đáo và cổ kính. Những ô cửa tròn kiểu Roman, vòm trần kiểu Gothique là nhà thờ nổi tiếng nhất ở Sài Gòn.
Những thánh đường đẹp nhất Sài Gòn - 2
Nhà thờ Huyện Sĩ, nằm trên đường Tôn Thất Tùng, Quận 1. Đây là nhà thờ lớn gắn liền với tên tuổi ông Huyện Sĩ, một trong 4 vị nổi tiếng giàu có nhất Sài Gòn khi xưa. Ngày nay, đây là địa điểm sinh hoạt của giáo dân. Và là điểm di tích độc đáo gắn liền với lịch sử hình thành Sài Gòn.
Những thánh đường đẹp nhất Sài Gòn - 3
Nhà thờ Tân Đinh, nằm trên đường Hai Bà Trưng, quận 3. Có kiến trúc màu đỏ nổi bật, bên trong thánh đường có nội thất sang trọng.
Những thánh đường đẹp nhất Sài Gòn - 5
Nhà thờ Cha Tam nằm ở trung tâm Quận 5, có lịch sử hàng trăm năm, với cổng theo kiểu tam quan, mái ngói lợp âm dương, kết hợp màu vàng tôn nên vẻ đẹp của kiến trúc Gothique.
Những thánh đường đẹp nhất Sài Gòn - 6
Nhà thờ Chúa Cứu Thế kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và cổ đại giữa khuôn viên rộng rãi, xanh mát.
Những thánh đường đẹp nhất Sài Gòn - 8
Nhà thờ Chợ Quán được xây dựng từ thủa hình thành nên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn. trải qua hơn 100 năm, đến nay nhà thờ có lối kiến trúc Gothic vẫn ngân lên tiếng chuông đều đặn, là điểm sinh hoạt của đông đảo giáo dân trong giáo phận.

Tag: khach san 3 sao hcm | khach san quan 5 | khach san hcm

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét