Con phố đầy màu sắc ở Argentina

Quận Laboca, ở thủ đô Argentina gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những dãy phố sặc sỡ đầy màu sắc. Thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm.
la-boca-1

Quận La Boca, thủ đô Buenos Aires của Argentina, không chỉ nổi tiếng có sân bóng đá La Bombonera của một trong những câu lạc bộ bóng đá lừng lẫy nhất ở Nam Mỹ - Boca Juniors. Mà còn nổi tiếng với khu phố đi bộ được lát đá cuội, và những ngôi nhà hai bên được sơn những gam màu sặc sỡ thu hút khách du lịch.

Được biết đây là khu phố bán tranh nổi tiếng ở Argentina. Những tòa nhà bằng gỗ tưởng chừng như lụp xụp ấy, qua bàn tay của các nhà hõa sĩ đã biến chúng thành những không gian kiến trúc đặc biệt thu hút không ít khách du lịch khắp nơi trên thế giới lui tới hàng năm.
Trong tiếng Tây Ban Nha, La Boca có nghĩa là "miệng", được đặt tên như vậy bởi nó nằm ở gần cửa sông Riachuelo. Ban đầu, nơi đây là một xưởng đóng tàu, các công nhân và dân nghèo dựng lên những căn nhà tạm bợ để ở, và chứa nguyên vật liệu của nhà máy.

Sau khi các con tàu được đóng hoàn thiện, phần sơn còn lại, đã được các công nhân đem quét lên các ngôi nhà. Bởi được sử dụng phần sơn còn dư sau khi đóng xong tàu, nên không có đủ màu sơn để sơn cho ngôi nhà. Vì thế, các ngôi nhà thường được sơn lên nhiều màu sắc khác nhau.
Sau này, khi một hải cảng hiện đại được xây dựng gần đấy, khu xưởng đóng tàu cũ bị gỡ bỏ, công nhân và người dân cũng di chuyển đi nơi khác, biến nơi đây thành khu hoang phế.

Vào những năm 50 của thế kỷ trước khi nghệ sĩ Benito Quinquela Martin trùng tu lại. Biến nơi đây hồi sinh trở lại và rực rỡ hơn, khi ông cho sơn lại các ngôi nhà bằng các màu sắc tươi sáng. Một trung tâm triển lãm ngoài trời cũng được xây dựng để giới thiệu các tác phẩm hội họa của ông.
Dần dần La Boca trở thành khu trao đổi, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật của dành cho các nghệ sĩ đường phố.

Ngày nay, La Boca trở thành một trung tâm du lịch nổi tiếng nhất ở thủ đô Buenos Aires của Argentina. Du khách tới đây để tham quan, thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật. Có thể tìm thấy tại đây các quầy hàng lưu niệm giá rẻ, tới các tác phẩm nghệ thuật giá trị.

la-boca-11

la-boca-5

la-boca-9

Tour  du lich Nha Trang | du lich mien trung | du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét