Khám phá thành phố cổ Tây Ban Nha

Avila là thành phố cổ nằm ở trung tâm nước Tây Ban Nha. Hàng năm thu hút hàng triệu khách du lịch khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan.


Điểm nổi bật nhất ở thành phố Avila là hệ thống thường thành dài khoảng 2.500 mét bao quanh thành phố, hiện nay vẫn còn khá nguyên vẹn, trở thành di sản, và bức tường ngăn cách thành phố với môi trường bên ngoài.
Bức tường thành được xây dựng vào năm 1088 dưới tiều đại của nhà vua Alfonso VI, nhằm bảo vệ Avila sau khi xâm lược được vùng đất này. Sau hơn 1 thập kỷ nó mới được hoàn thành.
Bức tường lớn dài 2,5 km, dày 3m, và cao hơn 12m. Được làm bằng đá granite bao quanh thành phố trong một hình chữ nhật. Cứ cách một đoạn bức tường lại được xây dựng một tháp canh hình tròn để phòng thủ nhô ra ngoài của bức tường. Tính tổng cộng có hơn 80 tháp canh dọc bức tường.
Phía trên là một hành lang chạy xuyên quanh bức tường. Phía ngoài của bức tường thành, được bảo vệ thêm một con hào chạy song song. Tuy vậy ngay nay, con hào này đã được lấp bỏ.
Ngay nay, khu vực được bao phía trong bức tường được gọi là khu phố cổ, cùng với bức tường thành được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào 1985. Nhiều địa danh lịch sử trong khu phố cổ còn tồn tại tới ngày nay như nhà thờ Gothic, tu viện Santo Tomas, lăng mộ Tomas de Torquemada. 
avila-walls-3
avila-walls-8
avila-walls-22
avila-walls-9
avila-walls-10
avila-walls-1
avila-walls-13
http://fotolitoss.blogspot.com/
avila-walls-21
avila-walls-19
Theo Du lịch năm châu
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét