Ngôi làng trồng cỏ trên mái nhà ở Na Uy

Mái nhà của tất cả các ngôi nhà của một ngôi làng nhỏ ở Na Uy đều được trồng cỏ. Sự độc đáo này khiến ngôi làng trở nên độc đáo trông như ngôi là trong thế giới cổ tích.


Việc con người sống hòa đồng giữa thiên nhiên luôn là lối sống của người dân châu Âu nói chúng. Ý thức bảo vệ thiên nhiên, kiến tạo màu xanh xung quanh được người dân chú ý. Tuy nhiên, một ngôi làng ở Na Uy lại có cách rất riêng để tạo màu xanh của thiên nhiên.
Mái nhà của hàng trăm ngôi nhà được bao phủ hoàn toàn bằng cỏ xanh tươi. Một số mái nhà được lợp hoàn toàn bằng lớp cỏ mịn, được chăm chút. Một số mái nhà lại được trồng xen lẫn với hoa, hay thậm chí chỉ là cỏ dại, kể các các cây gỗ nhỏ.
Để mái nhà có thể chịu đựng được lực rất nặng từ khu vườn trên mái nhà. Người dân phải xây dựng ngôi nhà với cấu trúc chắc chắn, bền bỉ với độ ẩm trong đất.
Đây không chỉ là một cách thể hiện tình yêu thiên nhiên của người dân. Mà nó là một truyền thống lâu đời ở nơi đây. Bắt nguồn từ những mái nhà được phủ bởi vỏ cây bạch dương có từ thời tiền sử. Tiếp đó là các mái nhà được trồng bằng cỏ. Và nó đã được duy trì tới tận thế kỷ 18, khi những ngôi nhà mái ngói bắt đầu xuất hiện, và dần thay thế cho những ngôi nhà mái cỏ.
Tuy vậy, ngày nay, cùng với ý thức bảo vệ môi trường, đề cao sự hòa đồng trong tự nhiên. Mà những ngôi nhà có mái được trồng bằng có lại bắt đầu hồi sinh bên cạnh những ngôi nhà có lịch sử lâu đời, trở thành những bảo tàng văn hóa độc đáo.
Không những thế, từ năm 2000, có hẳn một cuộc thi hàng năm nhằm tôn vinh những ngôi nhà có mái xanh nhất.
green-roof-norway (3)
green-roof-norway (13)
green-roof-norway (4)
green-roof-norway (5)
green-roof-norway (7)
green-roof-norway (8)
green-roof-norway (10)
green-roof-norway (11)

Tag: khach san 3 sao hcm, khach san quan 5, khach san 3 sao

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét