Những nước nào có nhiều Di sản Thế giới nhất?

Từ năm 1978, khi 12 địa điểm được công nhận Di Sản thế giới đầu tiên. Tới nay, đã có 1031 di sản Thế giới được UNESCO vinh danh trên khắp thế giới. Trong đó 10 quốc gia có nhiều di sản Thế giới nhấ là:

10 nước có nhiều Di sản Thế giới nhất theo thứ tự:
- Ytaly: 51 Di sản (47 di sản Văn hóa, 4 di sản Thiên nhiên)
- Trung Quốc: 48 (34 Di sản văn hóa, 10 du sản thiên nhiên, 4 di sản hộn hợp)
- Tây Ban Nha: 45 (39 Văn hóa, 3 tự nhiên, và 2 hỗ hợp)
- Pháp: 41 (37 Văn hóa, 3 thiên nhiên, và 1 hỗn hợp)
- Đức: 41 (38 văn hóa, 3 thiên nhiên)
- Mexico: 33 (27 văn hóa, 5 tự nhiên, và 1 hộn hợp)
- Ấn Độ: 32 (25 văn hóa, 7 thiên nhiên)
- Anh: 29 di sản (24 di sản văn hóa, 4 di sản thiên nhiên và 1 di sản hộn hợp)
- Nga: 26 di sản (16 di sản văn hóa, 10 di sản thiên nhiên)
- Mỹ: 23 di sản (10 di sản văn hóa, 12 di sản thiên nhiên và 1 di sản hộn hợp)

Nếu xét theo khu vực thì Châu Âu và Bắc Mỹ chiếm số lượng di sản thế giới nhiều nhất với tổng cộng 491 di sản. Kế đến là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thứ 3 và 4 là khu vực Trung - Nam Mỹ và Châu Phi, khu vực ít di sản nhất là Tây Á.
Việt Nam hiện có 8 di sản được UNESCO công nhận, gồm: 2 di sản thiên nhiên là Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh và Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ở Quảng Bình, 5 di sản văn hóa là Di tích cố đô Huế ở Huế, phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn ở Hội An, Di tích hoàng thành Thăng Long ở Hà Nội, thành nhà Hồ ở Thanh Hóa. Và 1 di sản hỗn hợp là quần thể danh thắng Tràng An ở Ninh Bình.

Các di sản của Việt Nam đều tập trung ở miền Bắc và miền Trung, trong đó miền Trung có 5 Di sản thế giới. Là cơ sở và tiềm năng lớn để khai thác du lịch Miền Trung trong tương lai gần.

Cần nói rõ Di sản thế giới được định nghĩa là địa điểm hoặc các địa điểm có chung đặc điểm nổi bất. Vì thế chỉ xét tới Di sản Văn hóa, Di sản thiên nhiên, và Di sản Hộn hợp. Không xét tới Di sản Phi vật thể.
Theo Du lịch năm châu
Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét