Phong tục đón tết kỳ lạ ở các nước

Đập vỡ dĩa trước cửa nhà hàng xóm, kéo vali rỗng đi "du lịch" quanh làng... là một trong những phong tục đón tết kỳ lạ ở các nước.

Những phong tục đón năm mới kỳ lạ trên thế giới

Đánh nhau với láng giềng để giải quyết tranh chấp cũ ở Peru.

Vào những ngày giáp tết, tại khu vực Chumbivilcas, Peru, người dân sẽ tổ chức các bữa tiệc, lễ hội xuyên suốt. Tới vào đêm trước giao thừa, cánh đàn ông sẽ lao vào đánh nhau. Đây là một lễ hội vô cùng kỳ lạ với quan niệm giúp mọi người giải tỏa hết hiềm khích xóm làng với nhau, để sang năm mới được hòa đồng, đoàn kết.

Đón năm mới tại nghĩa trang ở Chile

Phong tục đón năm mới tại nghĩa trang ở thành phố Talca bắt đầu hình thành năm 1995 khi một gia đình nhảy qua hàng rào nghĩa trang để vào đón năm mới cùng người cha quá cố. Sau này, phong tục ngày càng lan rộng trong cộng đồng Talca nên cứ vào mỗi đêm giao thừa là người dân tập trung tại nghĩa trang để đón tết cùng người thân đã mất.

Nhảy qua sóng biển ở Brazil

Vào thời khắc giao thừa, người dân Brazil thường tìm tới các bờ biển để nhảy 7 lần trên những con sóng. Nhằm tôn vinh nữ thần biển Yemanja sẽ mang lại những điều tốt lành trong năm mới.

Kéo vali rỗng đi "du lịch" quanh làng ở Colombia

Ở Colombia và một số quốc gia Mỹ Latinh, người dân sẽ kéo một chiếc vali rỗng đi quanh khu phố mình sống vào đêm giao thừa. Họ tin rằng như vậy, năm mới của họ sẽ có nhiều chuyến du lịch thú vị.

Đập vỡ đĩa trước cửa nhà hàng xóm ở Đan Mạch

Với người châu Á sự đổ vỡ vào năm mới báo hiệu điềm không may thì với người dân Đan Mạch đó lại là sự may mắn. Họ sẽ đập vỡ bát đĩa vất ở cửa nhà hàng xóm để chúc cho gia đình này gặp nhiều may mắn. Gia đình nào có càng nhiều đĩa vỡ trước cửa càng vui ừng vì họ có được một năm mới tràn đầy hạnh phúc.

Tìm chồng vào năm mới ở Ireland

Phụ nữ độc thân Ireland mong đợi thời khắc giao thừa hơn bao giờ hết vì họ có cơ hội tìm được bạn đời trong năm mới. Đêm đó, các cô gái đặt một chiếc lá tầm gửi dưới gối với mong muốn tìm được người chồng tương lai cho mình. Đồng thời điều này cũng giúp họ thoát khỏi những vận xui không may trong năm tới.

Tour du lich tet: du lich mien trung, du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét