Tục cúng núi lửa ở Java, Indonesia

Hàng năm, lễ hội kéo dài 1 tháng này được người dân trên đảo Java, Indonesia tổ thức trên miệng của một ngọn núi lửa đang hoạt động.
mount-bromo-1
Theo đó, lễ hội có tên là Yadnya Dasada kéo dài trong một tháng trên đỉnh núi Bromo phía đông đảo Java, Indonesia. Đây là một trong những ngọn núi lửa còn đang hoạt động mạnh nhất của Java.
Hiện nay, hàng ngày nó vẫn phun trào ra những cột khói trắng với nồng độ lưu huỳnh cao. Chính quyền đã khuyến cáo người dân và khách du lịch không nên đến đây.
Tuy vậy, nơi đây vẫn là điểm đến du lịch nổi tiếng, bởi vị trí và vẻ đẹp cảnh quản của nó nhất là khi mặt trời mọc.
Hàng năm, người dân tộc thiểu số theo đọa Hindu ở gần Bromo vẫn thường tổ chức lễ hội cúng núi lửa kéo dài cả tháng, thu hút rất đông người dân và khách du lịch tham gia bất chấp nguy hiểm.
Hàng trăm người đem theo thực phẩm, trái cây, gia súc lên đỉnh núi và ném vào miệng núi lửa để cúng dường thực phẩm.
Từ trái cây, rau củ, gia súc như gà, dê, thậm chí là cả bò được người dân ném xuống miệng núi lửa.
Hoạt động văn hóa sống động này thu hút tới 90 000 người tham gia mỗi năm.
mount-bromo-yadnya-kasada-10
mount-bromo-yadnya-kasada-1
mount-bromo-yadnya-kasada-2
mount-bromo-yadnya-kasada-6
mount-bromo-yadnya-kasada-14

Tour du lich Nha Trang | du lich mien trung | du lich Phu Quoc

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét:

  1. Phong tục và nghi lễ thật hay, cảm ơn ad đã chia sẻ chủ đề thú vị. Qua đây mình cũng muốn chia sẻ đến mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề uy tín, nhanh chóng, chất lượng... trên toàn quốc. Công Ty Phiên Dịch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. Điểm lợi khi khách hàng sử dụng DV phiên dịch, dịch thuật tại A2Z: tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian, tăng khả năng thành công trong công việc, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết ngôn ngữ phiên dịch, dịch thuật và địa chỉ: phiên dịch tiếng anh ngành đi phượt, Điểm khác của a2z với vp khác, phiên dịch tiếng anh ngành du lịch, phiên dịch dịch thuật huyện long điền, phiên dịch ngành du lịch quality, cửa hàng phiên dịch huyện long điền, tiếng anh phiên dịch ngành đi phượt, tiếng anh phiên dịch huyện long điền, phiên dịch uy tín tp hưng yên, phiên dịch uy tín huyện long điền,.....................




    Trả lờiXóa