Tam Đảo mờ ảo trong sương sớm

Những ai từng tới Tam Đảo đều nhận thấy nơi đây vừa mang vẻ đẹp của Sapa với núi rừng mấy giăng, vừa thấp thoáng hình ảnh của Vịnh Hạ Long với nhiều hòn đảo giữa hồ tam đảo.
Tam Đảo sẽ là điểm đến lý tưởng nhất để mọi người trốn cái ngột ngạt, ồn ảo của Hà Nội. Khi nằm gần Hà Nội, không xa như Sapa hay Hạ Long.
Nằm về phía bắc của Hà Nội chừng 80km, đi theo quốc lộ 2B. Tam Đảo hiện ra là một thung lũng xanh. Đầu tiên đập vào mắt bạn là hình ảnh những ngôi nhà cổ kính, trẻ em đạp xe tới trường.
Và đặc biệt thì trấn tựa như ẩn hiện mờ ảo giữa núi rừng và mây mờ giăng phủ.

Được thành lập vào năm 1907, thị trấn Tam Đảo ngay nay vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc kiểu Pháp khi Việt Nam bị thực dân Pháp chiếm đóng. Một tỏng những kiến trúc tiêu biểu là ngôi nhà thờ được người Pháp xây dựng vào năm 1937.
Phần lớn các công trình đã đã bị chiến tranh tàn phá, nhưng những gì còn sót lại đủ để mọi người hình dung và cảm nhận được những giá trị của chúng.
Xen lẫn những ngôi nhà là những luống rau xanh của người dân trồng. Đi loanh quanh, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức một trong số những đặc sản của địa phương. Món su su xào tỏi, hay các món thịt đậm chất miền trung du miền núi. Trâu, bò, gà, dê đều được nuôi thả trên núi, ví thế thịt của chúng cũng ngon, ít chất béo và ngọt hơn so với nuôi nhốt, hay công nghiệp.
Lên Tam Đảo, không thể bỏ qua Thác Bạc, địa danh du lịch miền Trung du phía bắc nổi tiếng ở Tam Đảo. Là một cơ hội tốt để du khách hòa mình vào dòng thác trắng xóa giữa không gian tịch mịch yên bình, cảm giác thật dễ chịu tuyệt vời.
Ngoài ra, Tam Đảo có một hình ảnh rất phổ biến đó là màn sương dày đặc che khuất tầm nhìn, cũng bởi thế mà nó được ví như Sapa thứ hai ở miền Bắc. Không những không làm khó chịu cho mọi người, mà ngược lại nó trở thành đặc sản thu hút du khách.
Lên Tam Đảo, bạn còn có cơ hội được thử sức với loại hình leo núi, khám phá rừng nguyên sinh nơi là nhà của hơn 800 loài động vật hoang dã sinh sống.
Ngôi chùa trở nên tịch mịch là nơi dành cho những ai thích thanh tịnh, yên bình.

khach san 3 sao hcm | khach san quan 5

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét