Thị trấn toàn mèo ở Đài Loan

Với hàng trăm loại mèo đi lang thang trên đường phố, thị trấn toàn mèo ở Đài Loan vô tình trở thành điểm du lịch hấp dẫn dành cho những người yêu thích mèo và nhiếp ảnh.
houtong-cats
Houtong từng là một thị trấn khai thác than nằm ở Rueifang, Đài Loan. Nó thu hút gần 1000 hộ dân với khoảng 7000 người tới đây sinh sống tới tận những năm 70 của thế kỷ trước.
Tới những năm 1990, khi sản lượng than khai thác ngày càng cạn kiệt. Người dân của thị trấn dần di chuyển tới các thành phố khác để tìm kiếm cơ hội phát triển khác. Chỉ còn lại khoảng vài trăm dân cư còn ở lại.
Sau nhiều năm, thị trấn trở nên hoang tàn, đổ nát. Mãi tới 2008, khi một tình nguyện viên cung cấp thức ăn cho những con mèo bị bỏ rơi lại khi người dân thị trấn rời đi.
Với những bức ảnh về mèo được đăng tải, và được phản hồi tích cực của những người yêu loài vật này. Nên đã thu hút ngày càng nhiều người tới đây để chăm sóc, cho mèo ăn, hay chỉ là để ngắm, vuốt ve và chụp hình.
Hiện nay, trên đường phố luôn có hàng trăm con mèo lang thang. Thị trấn cũng được tu sửa mang đậm chất vương quốc của mèo.
Cứ vào mỗi cuối tuần, thị trấn Houtong thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới đây tham quan, nhất là những người yêu thích mèo, và các nhiếp ảnh gia nghiệp dư.
houtong-cats-23
houtong-cats-18
houtong-cats-1
houtong-cats-4
houtong-cats-5
houtong-cats-10
houtong-cats-15
houtong-cats-19

Share on Google Plus

Giới thiệu

"Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi chỉ đọc được một trang" - Vì vậy tôi thích du hí, khám phá thế giới và chia sẻ với mọi người!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét